วิธีสร้างแบรนด์ที่ใช่ มือใหม่ยังไงก็ปัง!

วิธีสร้างแบรนด์ที่ใช่ มือใหม่ยังไงก็ปัง!

 วิธีสร้างแบรนด์ที่ใช่ มือใหม่ยังไงก็ปัง! 

แน่นอนว่าในสภาวะนี้ ใครๆก็อยากมีเงิน อยากรวยและประสบความสำเร็จ เลยทำให้เกิดพ่อค้า แม่ค้าน้องใหม่ในธุรกิจต่างๆมากมาย ย้ำว่าเยอะมากจริงๆ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่ร้านใหม่แบรนด์ใหม่ ทั้งทำตามกระแสบ้าง ทำตามความชอบส่วนตัวบ้าง บางธุรกิจก็ดังเปรี้ยงปร้างแม้จะอยู่ในสภาวะนี้ แต่บางธุรกิจก็ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเอาไว้ ก็ต้องยอมรับว่าแค่มีธุรกิจของตัวเองนั้นยังไม่เพียงพอที่จะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้ {ดังนั้น} เราต้องรู้วิธีเทคนิค แนวทางที่จะทำให้แบรนด์ของเราดัง ประสบความสำเร็จในตลาดและโลกโซเชียล ถึงแม้จะเป็นมือใหม่แต่เราก็ปังได้ วันนี้ แอทซี มีเคล็ดลับ 5 วิธีสร้างแบรนด์ที่ใช่ มือใหม่ยังไงก็ปัง! มาบอกให้กับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่ได้ปังไปพร้อมๆกัน เริ่มกันที่….


ทำตัวเป็นคอตเลอร์ (ผู้รู้แห่งการตลาด)
มือใหม่แบบเราจำเป็นต้องเข้าใจธุรกิจและคู่แข่งตัวเองอย่างละเอียดว่า ธุรกิจของเรานั้นเป็นแบบไหน มีแนวโน้มยังไงบ้าง เติบโตขึ้น หรือ ลดลง และจุดแข็งจุดอ่อนคู่แข่งเป็นยังไง เราควรเข้าไปลงแข่งในสนามด้วยไหม ถ้าลงแล้วเราจะเอาอะไรไปสู้ ที่สำคัญลูกค้าเค้ายังสนใจและชอบอยู่หรือเปล่า ดังนั้นจำเป็นต้องมีการวิเคราะห์และวางกลยุทธ์ในการวางแผนบริหารที่ดีก่อนที่เราจะเริ่มทำธุรกิจ




หนูติสนะ พี่ไหวหรอ 
ยิ่งเราเป็นมือใหม่ด้วย เราจำเป็นสร้างตัวตนที่โดดเด่น จุดยืนที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ต้องสร้าง Brand Positioning และ Character ให้ผู้คนสามารถจะจดจำเราได้เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ เช่น โลโก้, คอนเซ็ปต์, โทนสี, สโลแกน ฯลฯ ซึ่งการออกแบบก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้เราโดเด่นขึ้นมาได้จากคู่แข่ง


เพราะฉันคือยอดนักสืบโคนัน
สืบหาเป้าหมาย แล้วล็อคเป้าให้ถูก วิธีนี้คือการ รู้จักตัวตนของกลุ่มเป้าหมาย ว่ามีพฤติกรรม ความคิด ทัศนคติ ในการใช้ชีวิตและบริโภคอย่างไรบ้าง เมื่อเราจับทางถูกเราก็จะสามารถคิดกลยุทธ์ วิธีต่างๆที่ทำให้เราจับลูกค้ากลุ่มนี้อยู่หมัดแน่นอน


อยู่ๆก็กลายเป็นแม่หมอ โอมมะลึกกึกกึ๋ยเพี่ยง 
รู้ไปซะหมดว่า ลูกค้าชอบอะไร สร้างคอนเทนต์ที่ใช่ เลือกเครื่องมือให้ถูกจุด เพราะยุคนี้อะไรๆก็เลื่อนแค่ปลายนิ้ว ก็เห็นได้หมด แต่จะมีสักกี่คอนเทนต์ที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้จริงๆ และนี่ก็คือทำให้เราอยู่ๆก็กลายเป็นแม่หมอในการทำนายแนวทาง คอนเทนต์ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายชอบ และประสบความสำเร็จได้ในที่สุด


เปรียบตัวเองเป็นเสมือน windows
ที่คอยอัพเดตและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา พยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ออกมานำเสนอลูกค้าให้เป็นประจำ สร้างคอนเทนต์โดนๆ ให้ลูกค้าติดตามเราอยู่เสมอ เราต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า ถ้าขาดคอนเทนต์เราจะทำให้เขารู้สึกเหมือนขาดอะไรไป ซึ่งการที่เราตอกย้ำพวกเขาอยู่บ่อยๆจะนำมาสู่การสร้างยอดขายบนโลกออนไลน์ได้อย่างยั่งยืน


เป็นยังไงกันนนบ้าง อ่านแล้วรู้สึกอยากสร้างแบรนด์ของตัวเองกันเลยใช่ไหม ถึงแม้ว่าคู่แข่งขันในตลาดอาจมีมากมาย แต่สิ่งที่ แอทซี อยากจะบอกคือ เราต้องมีใจสู้และรักในการทำธุรกิจ พยายามศึกษาและหาตัวตนของตัวเองให้เจอ และถ้าทุกคนเจอแล้ว ก็มาเริ่มสร้าแบรนด์กันเลย!!! 

 สนใจอยากสร้างแบรนด์ หรือ อยากปรึกษากับแอทซีฟรี!! สนใจดูข้อมูลเพิ่ม 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้