ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 5 : สร้างโฆษณาด้วย 5 นาที

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 5 : สร้างโฆษณาด้วย 5 นาที

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 5 : สร้างโฆษณาด้วย 5 นาที

 

จะทำอย่างไรให้คนเห็นโพสเยอะๆ? นอกจากเทคนิคการออกแบบเพจ , การดูข้อมูลเชิงลึก และการโพสแบบจำกัดกลุ่มเป้าหมายที่เราเคยนำเสนอไปแล้วนั้น พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนอาจกำลังตั้งคำถามว่า จะมีเทคนิคไม้เด็ดอะไรที่จะทำให้คนเห็นโพสและรู้จักเพจของเราได้มากยิ่งขึ้น

Boost Post คือเครื่องมือโฆษณาสำหรับโปรโมทโพสต์บนเพจ Facebook ที่ช่วยให้ผู้คนเห็นโพสต์ของเราบ่อยและเยอะขึ้น สามารถสื่อสารถึงผู้คนได้คราวละจำนวนมากและกำหนดรายละเอียดเจาะลึกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เห็นโพสต์ได้ จากข้อมูลประชากร พฤติกรรมและความสนใจ หรือตลอดจนช่วงอายุและเพศ เพื่อให้การโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เราวางไว้มากที่สุด ช่วยสร้างการรับรู้และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อเพจ รวมทั้งช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมของผู้คนภายในเพจ ทั้ง Like, Share และ Comment  Boost Post จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะพ่อค่าแม่ค้าออนไลน์ ต้องรู้จักและใช้ให้เป็น ว่าแล้วก็มาเริ่มสร้างกันดีกว่าครับ

 

ขั้นตอนที่ 1 : เลือกโพสที่ต้องการจะ Boost Post

 

1.1 คลิก เข้าหน้าแฟนเพจของตนเอง

1.2 เลือกโพสที่ต้องการจะ Boost แล้วคลิก Boost Post ที่ตรงมุมขวาล่างของโพสได้เลย

 

ขั้นตอนที่ 2 : ตั้งค่า Boost Post

 

ในหน้าต่างนี้ ผู้ใช้สามารถกำหนดรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับ Boost Post  เช่น ประเภทของกลุ่มเป้าหมาย งบประมาณ และดูตัวอย่างโพสในแต่ละช่องทางได้ทั้งจากคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือ และดูผ่านอินสตาแกรม

 

2.1 AUDIENCE : ประเภทของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เห็นโพส

 

• คนที่คุณเลือกผ่านการกำหนดเป้าหมาย : การโปรโมทโพสเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย มีจุดเด่นในการกรองประเภทผู้ที่สามารถเห็นโพสได้หลากหลาย ทั้ง เพศ อายุ และตำแหน่งที่อยู่ โดยเฉพาะฟังก์ชั่นการกำหนดเป้าหมายแบบ

• คนที่ถูกใจเพจของคุณ : การแสดงเฉพาะคนที่กดถูกใจเพจ เหมาะสำหรับการโปรโมทโปรโมชั่นหรือกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของแฟนเพจ เช่น กิจกรรมคำถามชิงรางวัล เป็นต้น

• คนที่ถูกใจเพจของคุณและเพื่อนของเขา : แสดงโพสให้คนที่ถูกใจเพจและเพื่อนๆของเขาเห็นด้วย เหมาะสำหรับการโปรโมทโพสเพื่อสร้างกระแส ทำให้เกิดการบอกต่อและโน้มน้าวการตัดสินใจ เช่น Viral รูปแบบต่างๆ หรือแม้แต่การการหาตัวแทนขายสินค้า ซึ่งต้องอาศัยการทำงานเป็นทีมและมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน

ฟังค์ชั่น คนที่คุณเลือกผ่านการกำหนดเป้าหมาย เป็นฟังค์ชั่นหลักในการทำโฆษณาบนเฟซบุ๊ค เพราะสามารถกำหนดรายละเอียดลคัดกรองกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ โดยมีวิธีกำหนด ดังนี้

 

เพศ: กำหนดเพศของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เห็นโฆษณานี้

อายุ: กำหนดช่วง อายุให้เหมาะสมกับโฆษณาของคุณ
 
ตำแหน่งที่ตั้ง: อยากให้ Ads ของเราแสดงผลกับผู้ใช้ที่เล่นอยู่ที่ประเทศไทย/จังหวัดไหน/เขตไหน

กำหนดเป้าหมายแบบละเอียด:  ตัวอย่าง เช่น AT-ZE เป็นผู้ผลิตรับสร้างแบรนด์ความงามชั้นนำ การโปรโมทโพสของ AT-ZE ก็จะเน้นกลุ่มผู้หญิง ,ความงาม และการทำธุรกิจส่วนตัว เพื่อให้สอดคล้องกับประเภทกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ AT-ZE

 

2.2 BUDGET AND DURATION : งบประมาณและระยะเวลาในการโพส

 

งบประมาณรวม: จำนวนงบประมาณของโฆษณานี้

จำนวนคนที่ได้รับการเข้าถึงโดยประมาณ: 2 BUDGET AND DURATION : งบประมาณและระยะเวลาในการโพสต์

ช่วงระยะเวลา: ระยะเวลาในการโปรโมทคุณสามารถกำหนดให้โฆษณาของคุณเริ่มแสดงจนถึง วันที่หยุดแสดงได้โดยการกำหนด ที่รูปตารางปฎิทิน

วิธีการชำระเงิน: คลิกเลือกชำระเป็นสกุลเงินบาท (ไทย) 

 

 

ขั้นตอนที่ 3 : เลือกวิธีการชำระเงิน

 

สำหรับผู้ใช้ที่ยังไม่เคยใช้งานฟังก์ชั่นโฆษณาบน Facebook มาก่อน ให้กดสมัครผูกบัญชีสำหรับชำระเงิน ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ 2 ช่องทาง คือบผู้ใช้ที่ยังไม่เคยใช้งานฟังก์ชั่นโฆษณาบน Facebook มาก่อน ให้กดสมัครผูกบัญชีสำหรับชำระเงิน ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกได้ 2 ช่องทาง คือ


Credit : เลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ให้ใส่ข้อมูลหมายเลขบัตร วันหมดอายุ และรหัสปลอดความปลอดภัยหรือเลข CVV

Paypal : เลือกชำระเงินผ่านบัญชี Paypal ซึ่งเป็นบัญชีสำหรับทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ รองรับการใช้งานทั่วโลก

 

ขั้นตอนที่ 4 : Boost Post In Review 

หลังจากที่ผู้ใช้ทำการ Boost Post และยืนยันการชำระเงินเรียบร้อย ทาง Facebook จะแจ้งเตือนผู้ใช้ว่าทำรายการสำเร็จ รอการอนุมัติการโปรโมทโพสอย่างน้อยประมาณ 15 นาที ในการตรวจสอบโฆษณาของ Facebook นี้

เงื่อนไขโฆษณาบน Facebook

-ในโฆษณามีข้อความในรูปภาพไม่เกิน 20% ,

-ไม่ให้ใช้คำโฆษณาเกินจริงและห้ามแสดงการเปรียบเทียบผลลัพธ์ก่อนและหลังใช้

-ห้ามละเมิดลิขสิทธิ์

ซึ่งหากมีข้อควรระวังเหล่านี้ ผู้ใช้ควรปรับแก้ไขก่อนโปรโมทโพส เพราะจะไม่ผ่านการตรวจสอบจาก Facebook  ทั้งนี้ในหน้าต่าง Boost Post In Review ผู้ใช้สามารถตรวจสอบดูภาพรวมการตั้งค่าของโพสได้ เพื่อป้องกันการตั้งค่าผิดพลาด  รวมทั้งเพิ่มงบประมาณสำหรับการ Boost Post เพิ่มเติมได้อีกด้วย

 

 

จะทำอย่างไรให้คนเห็นโพสเยอะๆ ? หลังจากอ่าน ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 5 : High Reach & High Boost พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คงจะเข้าใจวิธีทำให้คนเห็นโพสและเข้าถึงเพจของเรามากขึ้นแล้ว อย่างไรก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติใช้กันเยอะๆนะครับ ตอนต่อไปจะเป็นเทคนิคอะไร ห้ามพลาดกับขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 6 แต่แอบใบ้ให้เล็กน้อยว่า ช่วงนี้มีลูกค้าทักมาเยอะ...ตอบข้อความไม่ค่อยทัน จะทำไงดี?


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้