ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 8 : Ad โฆษณาคนเห็นน้อย มีสาเหตุจากอะไร

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 8 : Ad โฆษณาคนเห็นน้อย มีสาเหตุจากอะไร

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 8 : Ad โฆษณาคนเห็นน้อย มีสาเหตุจากอะไร

 
หลังจากที่ EP 5 เราได้นำเสนอขั้นตอนการ Boost Post สำหรับการโปรโมทโพสต์บนเพจ facebook ไปเรียบร้อยแล้ว หลายๆคนที่เคย Boost Post อาจสงสัยว่า Ad โฆษณาของเราบางอัน ทำไมจึงมีคนเห็นน้อย ทั้งๆที่ก็ Boost Post เหมือนกัน ปัญหาเกิดจากสาเหตุอะไร เรามาไขคำตอบต้นตอของเรื่องนี้กันใน EP นี้ดีกว่าครับ

Facebook กำหนดนโยบายเกี่ยวกับโฆษณา โดยใช้หลักเกณฑ์การพิจารณาจากอัตราส่วนของข้อความตัวอักษรในรูปภาพ ที่จะต้องไม่ให้เกิน 20% ของพื้นที่ในรูปภาพทั้งหมด ซึ่งหากอัตราส่วนของข้อความในรูปภาพสูงเกินไป ก็จะส่งผลให้การเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายถูกจำกัดให้เห็นโพสต์ได้น้อยลง ทั้งนี้ Facebook แบ่งจำแนกหลักเกณฑ์ออกเป็น 4 ระดับ มีดังนี้

 Image Text: High สำหรับแบนเนอร์ที่มีข้อความตัวอักษร โลโก้ หรือใส่ลายน้ำ มากเกินไปในรูปภาพ จนซ้อนทับพื้นหลังส่วนใหญ่ในรูปภาพ ทาง Facebook จะถือว่าเป็น Ad ที่ไม่มีคุณภาพและจะจำกัดการเข้าถึงโพสต์ของกลุ่มเป้าหมายสูงสุด

 



Image Text: Medium เมื่อภาพประกอบโฆษณามีอัตราส่วนข้อความเกิน 30 % ของพื้นที่ทั้งหมด ก็จะถูกจำกัดการเข้าถึงมากขึ้น ทำให้โพสต์เกิดยอด Reach น้อยกว่าที่ควรจะได้รับ

 




Image Text: Low จากในรูปภาพตัวอย่างมีรายละเอียดข้อความรวมโลโก้ประมาณ 20-30 % ของอัตราส่วนรูปภาพทั้งหมด ซึ่งทาง Facebook ก็จะเริ่มกรองการเข้าถึง Ad ของผู้ใช้งานบ้างเล็กน้อย

 




Image Text: OK เป็นประเภทรูปภาพที่ไม่ใส่ข้อความเป็นส่วนประกอบหรือมีเพียงเล็กน้อย และติดตราโลโก้ขนาดเล็กเท่านั้น รูปภาพโฆษณาแบบนี้ตรวจสอบผ่านฉลุยสบายๆ

 


ต่อไปนี้เมื่อเรารู้ว่า Ad โฆษณา ไม่ควรใช้รูปภาพที่มีข้อความตัวอักษรเกิน 20 % ก่อนจะ Boost Post ทุกครั้ง ก็ควรเลือกรูปภาพประกอบที่ใช้ข้อความที่สั้น กระชับ สื่อสารชัดเจน และเพื่อความมั่นใจในการโฆษณา ควรอัพโหลดรูปภาพตรวจสอบด้วยฟังก์ชั่น Text Overlay Tool บน Facebook ได้เลย

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy