ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 7 : จัดระเบียบข้อความด้วยฟังก์ชั่น Add & Manage Labels

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 7 : จัดระเบียบข้อความด้วยฟังก์ชั่น Add & Manage Labels

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 7 : จัดระเบียบข้อความด้วยฟังก์ชั่น Add & Manage Labels



หลังจากใน EP ที่ผ่านๆมา ได้นำเสนอขั้นตอนการ Boost Post เพื่อทำให้ผู้คนรู้จักและเข้าถึงเพจมากยิ่งขึ้น และสร้างระบบตอบโต้ข้อความอัตโนมัติ รองรับการตอบข้อความลูกค้าที่รวดเร็วฉับไว ต่อเนื่องกับใน EP 7 นี้ที่จะพาไปทำความรู้จักฟังก์ชั่น Add & Manage Labels ที่ให้การจัดการออเดอร์ลูกค้าเป็นเรื่องสบายๆ...พ่อค้าแม่ค้าคนใครก็เอาอยู่

Add & Manage Labels เป็นเครื่องมือสำหรับสร้างและจัดการเกี่ยวกับป้ายกำกับข้อความบนเพจ Facebook  ช่วยจัดระเบียบและแบ่งกลุ่มข้อความ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการจัดการสถานะออเดอร์ลูกค้าได้ เช่น การสอบถามสินค้า , สั่งจองสินค้า , ชำระเงิน ตลอดจนขั้นตอนรอจัดส่งสินค้า  ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องเสียเวลาไล่ตอบข้อความลูกค้าใน Inbox รวมทั้งสามารถตรวจสอบสถานะออเดอร์ของลูกค้าได้รวดเร็วไม่มีพลาด ซึ่งฟังก์ชั่น Add & Manage Labels มีขั้นตอนการสร้างดังนี้

 

ขั้นตอนที่ 1 : เข้าสู่ฟังก์ชั่น Add & Manage Labels

1. เปิดหน้าเพจของตนเอง

2. คลิกเลือก Messages ทางด้านบนของเพจ

3. คลิกเลือก Add & Manage ทางด้านขวาของหน้าเพจ



ขั้นตอนที่ 2 : วิธีสร้างป้าย Tag ข้อความ

ในหน้าต่าง Add & Manage Labels ผู้ใช้สามารถสร้างป้ายข้อความใหม่ได้ง่ายๆ โดยพิมพ์ข้อความใส่ในช่องว่าง Add a label for products , services or common questions…  เสร็จแล้วคลิก Add เป็นอันเรียบร้อย



 

: ในกรณีที่ผู้ใช้สร้างป้ายกำกับเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแถบสีป้ายใหม่ สามารถกดเข้าไปแก้ไขได้เครื่องหมายนี้ ซึ่งเราสามารถใช้แต่ละแถบสีแทนสถานะออเดอร์ของลูกค้าแต่ละแบบได้ เพื่อทำให้ข้อความโดดเด่น สังเกตเห็นได้ง่าย ในกล่องรับข้อความของเพจ

 

ขั้นตอนที่ 3 : การติด Tag ข้อความ

3.1 เลือกข้อความจากกล่องข้อความที่ต้องการใส่ Tag  

3.2 คลิกช่องว่าง Apply a Label…  

3.3 เลือกชื่อป้ายกำกับ สำหรับเพิ่มใส่ไปยังข้อความ




ทั้งนี้ถ้าผู้ใช้ต้องการเรียกดูข้อความที่ใส่ป้ายกำกับ ให้เลือกที่ Filter By หรือตัวกรองของกล่องรับข้อความ ระบบก็จะแสดงข้อความที่ติดป้ายกำกับทั้งหมด โดยจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามหัวข้อ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหาข้อความที่ต้องการได้สะดวก รวดเร็ว

 



ฟังก์ชั่น  Add & Manage Labels ไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะการจัดการสถานะออเดอร์ของลูกค้าเหมือนที่ยกตัวอย่างเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อีกหลากหลาย ทั้งการจัดแบ่งประเภทฐานข้อมูลลูกค้าตามภูมิภาค เช่น ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเขตกรุงเทพกับปริมณฑล หรือแบ่งตามลำดับความสำคัญ เช่น ลูกค้าทั่วไปกับลูกค้า VIP เป็นต้น อย่างไรก็ดีขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 7 ย่อมทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งมือใหม่และมือเก๋าได้รับประโยชน์และเห็นโอกาสจากการปรับใช้  Add & Manage Labels กับเพจของตนเองแน่นอน เพราะ"จัดการก็ง่าย หาเจอก็ไว " พ่อค้าแม่ค้าคนไหน...ก็เอาอยู่

 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy