ประโยชน์มหัศจรรย์ของ "แอปเปิ้ล" แต่ละสี

ประโยชน์มหัศจรรย์ของ "แอปเปิ้ล" แต่ละสี

ประโยชน์มหัศจรรย์ของ "แอปเปิ้ล" แต่ละสี

 

"แอปเปิ้ล" ผลไม้ยอดนิยมที่ใครๆก็ชอบทาน ขึ้นชื่อว่าแอปเปิ้ล ก็รู้สึกถึงคุณประโยชน์ที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการต่างๆมากมาย ทั้งเรื่องของรูปร่าง ผิวพรรณและช่วยซ่อมแซมร่างกาย แต่หารู้ไม่ว่า แอปเปิ้ลที่เราทานเข้าไปแต่ละสี ก็มีประโยชน์ต่างกันออกไป และจะมีประโยชน์ยังไงบ้างมาชมเลย



แอปเปิ้ล  สีแดง

แอปเปิ้ลสีแดงเข้มเป็นแอปเปิลสายพันธุ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในผิวแอปเปิ้ลสีแดงมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระมากเทียบเท่ากับวิตามินซีถึง 1,500 มิลลิกรัม ซึ่งต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะไปทำหน้าที่ขัดขวางการเติบโตของเซลล์มะเร็งในร่างกาย รวมทั้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้ และยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวพรรณเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง แลดูอ่อนเยาว์

คุณค่าทางโภชนาการ : ให้พลังงาน 59 Kcal มีน้ำ 85.33 กรัม น้ำตาล 10.48 กรัม โพแทสเซียม 104 กรัม


แอปเปิ้ล  สีชมพู

แอปเปิ้ลที่ชมพูอมแดงมีปริมาณวิตามินซีมากถึง 1 ใน 4 ของปริมาณของวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวัน ซึ่งวิตามินซีนี้ก็มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ผนังของหลอดเลือดฝอยแข็งแรงมากขึ้น ลดอาการเลือดออกตามไรฟัน ช่วยชะลอความแก่ ลดฝ้า กระ ลดการอักเสบ ลดไข้

คุณค่าทางโภชนาการ : ให้พลังงาน 63 Kcal มีน้ำ 84.16 กรัม น้ำตาล 11.68 กรัม โพแทสเซียม 109 กรัม


แอปเปิ้ล  สีเขียว

แอปเปิ้ลสีเขียว ขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้สำหรับการลดน้ำหนัก เพราะรสชาติของแอปเปิ้ลเขียวที่แตกต่างและมีน้ำตาลน้อยที่สุดในบรรดาแอปเปิ้ลทุกสี นอกจากนี้เปลือกเขียวๆของแอปเปิ้ลเขียวก็ยังอัดแน่นไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นใยอาหารที่มีสูงช่วยในระบบขับถ่าย ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

คุณค่าทางโภชนาการ : ให้พลังงาน 58 Kcal มีน้ำ 85.46 กรัม น้ำตาล 9.56 กรัม โพแทสเซียม 120 กรัม


แอปเปิ้ล  สีเหลือง

แอปเปิ้ลเหลืองชนิดนี้เราอาจจะไม่ค่อยได้พบเห็นกันบ่อยนัก แต่ประโยชน์ของแอปเปิ้ลสายพันธุ์นี้นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะประโยชน์ในเรื่องการบำรุงรักษาดวงตา หรือช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่เพียงเท่านั้นแอบเปิ้ลสีเหลือง มีไฟเบอร์สูงช่วยล้างสารพิษจากตับที่สะสมในตับออกจากร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง โรคต้อกระจก โรคหลอดเลือดหัวใจ

คุณค่าทางโภชนาการ : ให้พลังงาน 57 Kcal มีน้ำ 85.81 กรัม น้ำตาล 10.04 กรัม โพแทสเซียม 100 กรัม


จากประโยชน์ของแอปเปิ้ลทั้ง 4 สี ทำให้เราเห็นว่า แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากที่จะบำรุงและเสริมสร้างในส่วนไหนของร่างกาย ซึ่งการทานแอปเปิ้ล ไม่ควรทานเกิน 4 ลูกต่อวัน เพราะจะได้รับสารอาหารที่เกินต่อความต้องการของร่างกาย และที่สำคัญถ้าอยากได้สารอาหารครบถ้วนให้ทานพร้อมทั้งเปลือก และเลือกแหล่งที่มาที่ปลอดสารพิษ และทำความสะอาดทุกครั้งก่อนทานด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ร่างกายของเราก็จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นได้ง่ายๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้