เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
TH
EN
HOME
THE COMPANY
THE COMPANY
OUR CERTIFICATE
PRIVACY NOTICE
ALL PRODUCTS
NEW PRODUCTS
SKINCARE
NEWS & ACTIVITIES
NEWS TRENDS
ACTIVITIES
CONTACT US
เพิ่มเติม
0
หน้าแรก
บทความทั้งหมด
NEWS TRENDS
MARKETING
สอนใช้ LINE@ EP 3 : สร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ
สอนใช้ LINE@ EP 3 : สร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ
สอนใช้ LINE@ EP 3 : สร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ
ก่อนที่จะเริ่มต้นการสร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติใน EP 3 ใครที่ยังไม่มี Account LINE@ สามารถดูขั้นตอนการสร้างได้ใน
LINE@ EP 1
และเรียนรู้วิธีการ Boardcast ได้ใน
LINE@ EP 2
นะครับ
โหมดตอบกลับอัตโนมัติ คือ
ฟีเจอร์ตัวหนึ่งบน LINE@ ที่สามารถตั้งค่าการตอบกลับข้อความอัตโนมัติให้แก่ลูกค้าหรือเพื่อนที่ทักแชทเข้ามานอกช่วงเวลาทำการ ซึ่งฟังค์ชั่นหลักๆประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่นคือ ตอบกลับอัตโนมัติ ตอบกลับตามคีย์เวิร์ด และโหมดข้อความทักทายเพื่อนใหม่ ซึ่งจะช่วยให้การตอบข้อความหาลูกค้าในแชท LINE@ มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก มาลองทำกันได้เลยครับ
1. เปิดแอปพลิเคชั่น LINE @ เข้าเมนูจัดการ เลือก โหมดตอบกลับ
2. ฟังค์ชั่นต่างๆในเมนู โหมดตอบกลับ
2.1) แชทตัวต่อตัว : คุณสามารถแชทตัวต่อได้ เมื่อเปิดใช้งานฟังค์ชั่นนี้
2.2) การรับข้อความแชท ขณะเปิดโหมดตอบรับอัตโนมัติ : ในฟังค์ชั่นนี้ คุณสามารถตอบแชทได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะอยู่นอกเวลาทำการก็ตาม
2.3) เวลาที่สามารถตอบแชทแบบตัวต่อตัว : กำหนดเวลาทำการ เช่น 9.00-18.00 น. เพื่อให้นอกเวลาทำการ ระบบจะส่งข้อความตอบกลับไปโดยอัตโนมัติ
2.4) ตอบกลับอัตโนมัติ : คุณสามารถกำหนดข้อความในการตอบกลับได้ในฟังค์ชั่นนี้
2.5) ข้อความตอบกลับคีย์เวิร์ด : ในฟังค์ชั่นนี้ จะเป็นการตอบคำถามโดยใช้คีย์เวิร์ด ยกตัวอย่างเช่น คีย์เวิร์ดคำว่า “ขอราคา” ระบบจะส่งข้อความหรือรูปภาพที่เราตั้งค่าไว้ให้เป็นคำตอบนั้นไปโดยอัตโนมัติ (ติดตามขั้นตอนและรายละเอียดได้ในบทความหน้า)
2.6) ทักทายเพื่อนใหม่ : เป็นการตั้งค่าข้อความอัตโนมัติ ซึ่งจะถูกส่งไปหาลูกค้าทันทีที่ลูกค้าเพิ่มเราเป็นเพื่อน
3. การกำหนดข้อความ ตอบกลับอัตโนมัติ (ข้อความนี้จะถูกส่งหาลูกค้าโดยอัตโนมัติ เมื่อลูกค้าแชทหาเรานอกเวลาทำการ)
3.1 เลือกเมนู ‘+เขียนข้อความใหม่’
3.2 เลือกเมนู ‘แก้ไขข้อความ’
3.3 กำหนดข้อความที่ต้องการ (ข้อความนี้จะถูกส่งหาลูกค้าโดยอัตโนมัติ เมื่อลูกค้าทักเข้ามานอกเวลาทำการ)
3.4 กด เสร็จสิ้น
4. กำหนดวัน-เวลา เพิ่มเติม
ตามปกติแล้ว ข้อความตอบกลับ จะถูกส่งออกไปโดยอัตโนมัติ ตามเราตั้งค่าไว้ตามข้อ 2.3 แต่ในฟังค์ชั่นนี้ มีประโยชน์ในบางกรณี เช่น หยุดเทศกาล ซึ่งเราสามารถกำหนดระบุ วัน-เวลา ได้ตามต้องการ และสามารถเพิ่มรายละเอียดอื่นๆให้เข้ากับกรณีนั้นๆได้ เช่น แจ้งหยุดเทศกาลและเพิ่มคำอวยพรเข้าไปในเทศกาลนั้น
จบเรียบร้อย สำหรับขั้นตอนการสร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ ที่จะมาช่วยแบ่งเบาเวลาให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ค่อนข้างยุ่งและไม่มีเวลา ต่อไปนี้พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ต้องกังวล เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ว่างหรือไม่ หรือแม้แต่แบตโทรศัพท์หมด แล้วลูกค้าทักแชทเข้ามาใน LINE@ หากเปิดใช้งานโหมดตอบกลับอัตโนมัติใน LINE@ ก็ไม่มีปัญหา ทั้งยังสามารถที่จะดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการตอบลูกค้าช้าให้กังวลใจ ฟังก์ชั่นนี้จึงถือเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ไม่ทำให้เสียลูกค้า และได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ และอย่าลืมรอชมตอนต่อไปด้วยกันนะครับ
Line
Line@
ไลน์
ไลน์แอด
Social
การตลาด
linemarketing
รับผลิตครีม
โรงงานผลิตครีม
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 5 : สร้างโฆษณาด้วย 5 นาที
ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 6 : ตอบข้อความฉับไว ได้ใจลูกค้าเต็มๆ
ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 7 : จัดระเบียบข้อความด้วยฟังก์ชั่น Add & Manage Labels
ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 8 : Ad โฆษณาคนเห็นน้อย มีสาเหตุจากอะไร
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
HOME
THE COMPANY
THE COMPANY
OUR CERTIFICATE
PRIVACY NOTICE
ALL PRODUCTS
NEW PRODUCTS
SKINCARE
NEWS & ACTIVITIES
NEWS TRENDS
ACTIVITIES
CONTACT US
เพิ่มเติม
TH
EN
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
นโยบายความเป็นส่วนตัว
และ
นโยบายคุกกี้
ตั้งค่าคุกกี้
ยอมรับทั้งหมด