สอนใช้ LINE@ EP 3 : สร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ

สอนใช้ LINE@ EP 3 : สร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ

สอนใช้ LINE@ EP 3 : สร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ

ก่อนที่จะเริ่มต้นการสร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติใน EP 3  ใครที่ยังไม่มี Account LINE@ สามารถดูขั้นตอนการสร้างได้ใน LINE@ EP 1 และเรียนรู้วิธีการ Boardcast ได้ใน LINE@ EP 2 นะครับ

 

โหมดตอบกลับอัตโนมัติ คือ ฟีเจอร์ตัวหนึ่งบน LINE@ ที่สามารถตั้งค่าการตอบกลับข้อความอัตโนมัติให้แก่ลูกค้าหรือเพื่อนที่ทักแชทเข้ามานอกช่วงเวลาทำการ ซึ่งฟังค์ชั่นหลักๆประกอบด้วย 3 ฟังก์ชั่นคือ ตอบกลับอัตโนมัติ ตอบกลับตามคีย์เวิร์ด และโหมดข้อความทักทายเพื่อนใหม่  ซึ่งจะช่วยให้การตอบข้อความหาลูกค้าในแชท LINE@ มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก มาลองทำกันได้เลยครับ

 

1. เปิดแอปพลิเคชั่น LINE @ เข้าเมนูจัดการ เลือก โหมดตอบกลับ

 

2. ฟังค์ชั่นต่างๆในเมนู โหมดตอบกลับ

2.1) แชทตัวต่อตัว : คุณสามารถแชทตัวต่อได้ เมื่อเปิดใช้งานฟังค์ชั่นนี้

2.2) การรับข้อความแชท ขณะเปิดโหมดตอบรับอัตโนมัติ : ในฟังค์ชั่นนี้ คุณสามารถตอบแชทได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะอยู่นอกเวลาทำการก็ตาม

2.3) เวลาที่สามารถตอบแชทแบบตัวต่อตัว : กำหนดเวลาทำการ เช่น 9.00-18.00 น. เพื่อให้นอกเวลาทำการ ระบบจะส่งข้อความตอบกลับไปโดยอัตโนมัติ

2.4) ตอบกลับอัตโนมัติ : คุณสามารถกำหนดข้อความในการตอบกลับได้ในฟังค์ชั่นนี้

2.5) ข้อความตอบกลับคีย์เวิร์ด : ในฟังค์ชั่นนี้ จะเป็นการตอบคำถามโดยใช้คีย์เวิร์ด ยกตัวอย่างเช่น คีย์เวิร์ดคำว่า “ขอราคา” ระบบจะส่งข้อความหรือรูปภาพที่เราตั้งค่าไว้ให้เป็นคำตอบนั้นไปโดยอัตโนมัติ (ติดตามขั้นตอนและรายละเอียดได้ในบทความหน้า)

2.6) ทักทายเพื่อนใหม่ : เป็นการตั้งค่าข้อความอัตโนมัติ ซึ่งจะถูกส่งไปหาลูกค้าทันทีที่ลูกค้าเพิ่มเราเป็นเพื่อน

 

3. การกำหนดข้อความ ตอบกลับอัตโนมัติ (ข้อความนี้จะถูกส่งหาลูกค้าโดยอัตโนมัติ เมื่อลูกค้าแชทหาเรานอกเวลาทำการ)

3.1 เลือกเมนู ‘+เขียนข้อความใหม่’

3.2 เลือกเมนู ‘แก้ไขข้อความ’

3.3 กำหนดข้อความที่ต้องการ (ข้อความนี้จะถูกส่งหาลูกค้าโดยอัตโนมัติ เมื่อลูกค้าทักเข้ามานอกเวลาทำการ)

3.4 กด เสร็จสิ้น

 

4. กำหนดวัน-เวลา เพิ่มเติม

ตามปกติแล้ว ข้อความตอบกลับ จะถูกส่งออกไปโดยอัตโนมัติ ตามเราตั้งค่าไว้ตามข้อ 2.3 แต่ในฟังค์ชั่นนี้ มีประโยชน์ในบางกรณี เช่น หยุดเทศกาล ซึ่งเราสามารถกำหนดระบุ วัน-เวลา ได้ตามต้องการ และสามารถเพิ่มรายละเอียดอื่นๆให้เข้ากับกรณีนั้นๆได้ เช่น แจ้งหยุดเทศกาลและเพิ่มคำอวยพรเข้าไปในเทศกาลนั้น

 

จบเรียบร้อย สำหรับขั้นตอนการสร้างโหมดตอบกลับอัตโนมัติ ที่จะมาช่วยแบ่งเบาเวลาให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ค่อนข้างยุ่งและไม่มีเวลา ต่อไปนี้พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ต้องกังวล เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ว่างหรือไม่ หรือแม้แต่แบตโทรศัพท์หมด แล้วลูกค้าทักแชทเข้ามาใน LINE@ หากเปิดใช้งานโหมดตอบกลับอัตโนมัติใน LINE@ ก็ไม่มีปัญหา ทั้งยังสามารถที่จะดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการตอบลูกค้าช้าให้กังวลใจ ฟังก์ชั่นนี้จึงถือเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ไม่ทำให้เสียลูกค้า และได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ และอย่าลืมรอชมตอนต่อไปด้วยกันนะครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้