สูตรเด็ด! ดูดี มีออร่า ตั้งแต่หัวจรดเท้า

สูตรเด็ด! ดูดี มีออร่า ตั้งแต่หัวจรดเท้า

[สูตรเด็ด] ดูดี มีออร่า ตั้งแต่หัวจรดเท้า


สำหรับใครที่อยากมีผิวที่ดูดี มีออร่า ใครเห็นก็ต้องจึ้ง สุดปัง ทำได้ไม่ยากเลย แอท-ซี มีทริคสูตรเด็ดๆ 7 ทริค มาแชร์ วิธีง่ายๆที่จะทำให้สุขภาพผิวของเราดูดี มีออร่า ด้วยตัวเอง จะเป็นวิธีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย
 

[สูตรที่ 1] ทำความสะอาดผิวถูกต้อง ล้ำลึก 

การที่จะมีผิวที่กระจ่างใส มีออร่านั้น เริ่มจากการที่เราต้องทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายของเราให้สะอาด หมดจดก่อน

ผิวหน้า : สำหรับคนที่ชอบแต่งหน้า สิ่งที่ต้องทำเลยคือ เช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งให้สะอาด เอาให้คราบเครื่องสำอางออกให้หมด เพราะถ้าเราล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด หน้าเราจะมีสิ่งสกปรกอุดตันฝังลึก และสะสมจนเกิดเป็นสิวได้

ต่อจากนั้นก็ล้างหน้าด้วยโฟม หรือ เจล ตามสภาพผิวของเรา แอทซีแนะนำว่าถ้าใครที่ ผิวหน้ามัน : ควรใช้แบบเจล และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ล้างหน้าควรที่จะสามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกอย่างหมดจด อ่อนโยนต่อผิว และช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้น กระจ่างใสด้วยยิ่งดีเลย ล้างหน้าวนๆประมาณ 1-2 รอบ เอาแบบที่เรารู้สึกสะอาดแล้วจริงๆ ต่อมาเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก็ใช้โทนเนอร์ สูตรที่ไม่มีแอลกอฮอล์ผสม เช็ดทั่วใบหน้า เท่านี้หน้าเราก็จะสะอาดหมดจดแล้ว

ผิวกาย : จะใช้แบบก้อน หรือ แบบเจล ก็ได้ตามความชอบ แต่ถ้ามีส่วนผสมที่ทำให้ผิวเราไม่ระคายเคือง อ่อนโยน ชุ่มชื้น และช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสก็ยิ่งดีเข้าไปอีก ถูสบู่ฟอกไว้ประมาณ 1-2นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยให้คราบ สิ่งสกปรกบนร่างกายเราหลุดออกได้ง่ายขึ้น ผิวก็จะสะอาด ไม่อุดตันนั้นเอง
 

[สูตรที่ 2] อย่าลืมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ทุกวัน

*ย้ำว่า ต้องบำรุงผิวทุกวัน ซึ่งการใช้ครีม หรือ เซรั่ม ผิวหน้าและผิวกาย ก็เลือกตามสภาพผิวของเรา ตอนนี้เรามีปัญหาผิวแบบไหน ก็แก้จุดนั้น หรือ ต้องการเพิ่มอะไร ก็ใช้สูตรนั้นๆไป

ผิวหน้า : แอทซี แนะนำว่า ช่วงเช้า เลือกสูตรที่ชุ่มชื้น สดชื่น สามารถป้องกันแดด ป้องกันฝุ่นมลภาวะได้ก็จะดีมาก ช่วงเย็น ควรใช้สูตรที่บำรุงแบบล้ำลึก ชุ่มชื้น ผ่อนคลายผิว ให้ตื่นมาสดชื่นต้อนรับวันใหม่

ผิวกาย : ช่วงเช้า แนะนำเป็นสูตรที่ป้องกันแดด กันน้ำ และบำรุงผิวชุ่มชื้นตลอดวัน ช่วงเย็น จะเป็นสูตรที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ผสมกลิ่นหอมอ่อนๆหน่อยช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าของเราได้
 

[สูตรที่ 3] สครับผิวสะอาดใส

อย่างน้อยๆ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เราควรที่จะต้องผลัดเซลล์ผิว หรือ ขี้ไคลของเราออกจากผิวหน้า และผิวกายบ้าง เพื่อให้ผิวเราไม่เกิดการอุดตันสะสมนั่นเอง

ผิวหน้า : แนะนำว่าใช้สครับสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวที่สุด เพื่อป้องกันการแพ้ ผิวลอก หรือกัดผิวจนแสบ ให้สครับขัดๆถูๆเบาๆ วนไปทั่วใบหน้าลำคอ ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก

ผิวกาย : ถ้าเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย หรือ ผิวบาง ก็ควรใช้สูตรอ่อนโยนต่อผิว แต่คนที่ผิวธรรมดาทั่วไปก็สามารถใช้สครับทั่วไปที่เป็นสูตร น้ำนม กาแฟ มะขาม เกลือสปา หรือ สครับน้ำตาล ก็ได้ตามความชอบ ขัดให้ทั่วตัวประมาณ 15-20 นาที เน้นตามจุดข้อ เข่า ศอก ให้ผิวสะอาดเนียนใสเสมอกัน
 

[สูตรที่ 4] ดื่มน้ำสะอาด เยอะๆ บ่อยๆ

เราต้องดูแลผิวทั้งภายในและภายนอก ซึ่งก็คือการดื่มน้ำเปล่าสะอาดบ่อยๆ อย่างน้อยให้ได้วันละ 1-2 ลิตร หรือ คิดค่าตามน้ำหนักที่เราควรจะต้องบริโภคต่อวัน การดื่มน้ำจะช่วยให้ผิวเราฉ่ำ เด้ง ชุ่มชื้น ตื่นตัวตลอดเวลา
 

[สูตรที่ 5] รักษาระบบขับถ่ายให้สม่ำเสมอ

การรักษาระบบขับถ่ายให้สม่ำเสมอจะช่วยให้ลำไส้เราทำงานได้อย่างปกติ ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ส่งผลให้เรามีสุขภาพและผิวพรรณที่ดีตามมา ตัวช่วยที่จะทำให้เรารักษาสมดุลของการขับถ่ายก็คือ นมเปรี้ยว โยเกิร์ตที่มีจุลินทรย์ช่วยในการขับถ่ายและรักษาลำไส้ หรือจำพวกดีท๊อกซ์ ดังนั้นสำหรับใครที่มีปัญหาขับถ่ายยาก ต้องปรับพฤติกรรมให้ขับถ่ายเป็นประจำ และสม่ำเสมอ
 

[สูตรที่ 6] ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่สำคัญ นอกจากจะช่วยให้ร่างกาย การเต้นหัวใจของเราแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณ และอารมณ์ของเราสดใส สดชื่นตามไปด้วย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้ร่างกายขับเหงื่อและปัสสาวะได้ดีขึ้น ขับของเสียจากร่างกายได้มากขึ้นด้วย 
 

[สูตรที่ 7] พักผ่อนให้เพียงพอ

อย่างน้อยๆเราควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 7-8 ชม. เพื่อให้โกรทฮอร์โมนในร่างกายของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ทำให้ผิวของเราฉ่ำ เด้ง สดใส พร้อมตื้นนอนอย่างสดชื่น ต้อนรับวันใหม่นั่นเอง
 

ที่นี้พอรู้กันแล้วใช่ไหมว่า [สูตรเด็ด] ของแอทซี ทำตามได้ง่ายมากๆเลย ถ้าหากใครอยากจะ ดูดีมีออร่าตั้งแต่หัวจรดเท้าละก็ ห้ามพลาดเลย หมั่นทำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ แอทซีขอให้ทุกคนแฮปปี้ๆ มีสุขภาพผิวดีกันถ้วนหน้านะคะ
 

  ส่องไอเทมดูแลผิวตั้งแต่หัวจรดเท้าได้ที่นี่

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy