เครื่องหมาย อย. กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำคัญอย่างไร ?

เครื่องหมาย อย. กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำคัญอย่างไร ?

 เครื่องหมาย อย. กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำคัญอย่างไร ? 

อย. หรือ สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็นหน่วยงานของรัฐ มีหน้าที่ในการดําเนินงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ปกป้องและคุ้มครองสุขภาพประชาชนจากการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ และขั้นตอนการจดแจ้งเลขและเครื่องหมาย อย. ของผลิตภัณฑ์


ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งสถานที่ผลิต อุปกรณ์ในการผลิต กระบวนการผลิต ตลอดจนการบำรุงรักษาและทำความสะอาด ให้เป็นไปตามมาตรฐานการผลิตที่ดีหรือ GMP ผู้ประกอบการจึงจะได้รับเครื่องหมาย อย.ให้ติดอยู่บนฉลากผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นมาตรฐานรับรองความปลอดภัยของสินค้าและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคได้อีกทางหนึ่ง

ในส่วนของ AT-ZE เราให้บริการผลิตสินค้าสุขภาพและความงามภายใต้มาตรฐานสากล GMP PIC/S ซึ่งมีข้อบังคับ 217 ข้อและข้อกำหนดเพิ่มเติมอีกกว่า 240 ซึ่งมากกว่ามาตรฐาน GMP ทั่วไป ซึ่งใช้ในการควบคุมการผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม และยาเวชภัณฑ์ ทั้งนี้ทางเราก็มีบริการยื่นขอจดแจ้ง เลข อย. ทั้งของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารเสริมให้แก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ AT-ZE ผลิต มีมาตรฐานการควบคุมที่ดีและปลอดภัยต่อผู้บริโภคอย่างสูงสุด

 

 ประโยชน์ของเครื่องหมาย อย. ต่อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 

-รับรองผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัย

-สร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภคในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

-สร้างช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในและนอกประเทศ
 

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy