ทริค ดูแลผิวหน้าหนาว กับชาวออฟฟิศ

ทริค ดูแลผิวหน้าหนาว กับชาวออฟฟิศ

[ทริค] ดูแลผิวหน้าหนาว กับชาวออฟฟิศ

 

เย้ๆ ช่วงนี้เข้าสู่หน้าหนาวกันแล้วว อากาศดี๊ดีลมเย็นๆตื่นมาทีไรก็อยากจะนอนต่อทุกที แต่ก็ทำไม่ได้เพราะชาวออฟฟิศอย่างเราก็ยังต้องไปทำงาน(ที่รัก)ของเรากันอยู่นะจ๊ะ แต่ก็เอ๊ะข้างนอกอาการเย็นๆหนาวๆ พอเข้ามาในออฟฟิศ ต้องอุทานคำว่า คุณพระ!!นี่เราอยู่ขั้วโลกกันหรือเปล่าเนี่ย ทำไมหนาวขนาดนี้ โอ๊ยยหนาวมากถึงแม้จะปิดแอร์ตอนพักกลางวันแล้วก็เถอะอากาศในออฟฟิศก็ยังเย็นเกินไปอยู่ดี ทำให้ผิวชาวออฟฟิศอย่างเรา แห้ง แตก ลอก เป็นขุย ไม่สวยไม่มีออร่าเลย เซ็งมากๆ ทำยังไงดี?

 

วันนี้แอทซี ในฐานะผู้ที่เป็นชาวออฟฟิศเหมือนกันจะมาบอก "ทริค ดูแลผิวหน้าหนาวกับชาวออฟฟิศ" ให้พวกเราลองทำตามกันดู รับรองเราจะกลับมามีออร่า ผิวสวย กระจ่างใส เหมือนเดิมแน่นอน อยากรู้ว่ามีวิธีอะไรบ้างตามมาเลยจ้า

 

ชาวออฟฟิศอย่างเรา นั่งตากแอร์ในห้องทำงานทุกวัน และทั้งวันด้วย คงหนีไม่พ้นต้องเจอกับผิวแห้ง ลอก ไม่ชุ่มชื้นแน่ๆ แอทซีขอแนะนำว่า เราควรพกครีมโลชั่นเอาไว้ข้างๆโต๊ะทำงานของเรา เพราะเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกผิวแห้ง เราก็สามารถที่จะทาโลชั่นได้เลย หรือ ตอนที่เราเข้าห้องน้ำเสร็จมือเราก็อาจจะแห้ง เราก็ทาโลชั่นลงไป เพื่อให้ผิวของเราชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ป้องกันผิวจากมลภาวะ และโลชั่นก็ควรที่จะใช้แบบที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ และไวท์เทนนิ่ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น กระจ่างใส แบบมีออร่า กันยังไงหล่ะ

 

ก็ประเทศไทยอ่ะเนอะ ถึงแม้อากาศจะหนาวแค่ไหนก็มีแดดออกมาให้เราโดนทุกที เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเตรียมตัวก่อนออกจากบ้านเหมือนกัน เราควรทาครีมกันแดด แบบที่สามารถป้องกันแดด UVA UVB และมี SPF ที่เหมาะกับสภาพอากาศ ณ ตอนนั้น รวมถึงเลือกประเภทครีมกันแดดที่ทำให้เรารู้สึกสบายที่สุด และยังป้องกันมลภาวะได้อีกด้วย เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเราจึงควรที่จะดูแลผิวของเราให้ครอบคลุมทุกสภาวะอากาศด้วย

 

โดยปกติคนเราควรกินน้ำขั้นต่ำวันละ 8 แก้ว  เพื่อให้ร่างกายเราสมดุล แต่เมื่ออากาศยิ่งหนาว เรากินน้ำน้อย ยิ่งทำให้ร่างกายของเราขาดน้ำ ทำให้เกิดผิวหนังขาดน้ำ ไม่ชุ่มชื้น เกิดริ้วรอย เป็นขุยที่ผิวได้ ดังนั้นเราต้องค่อยๆจิบน้ำทั้งวัน เพื่อให้ร่างกายเราได้เพิ่มความชุ่มชื้น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง การขับถ่ายดี ทำให้ยิ่งเสริมสร้างผิวของเราให้แข็งแรงอีกด้วย

 

หลายๆคนอาจติดนิสัยว่า กลับมาบ้านก็นั่งพักก่อน กว่าจะอาบน้ำก็ปาไปซะดึกเลย ยิ่งทำให้ผิวหน้าของเราเกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่มาจากมลภาวะได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเรากลับมาถึงบ้านสิ่งที่เราควรทำคือการล้างหน้า เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด สิ่งสกปรก มลภาวะที่ติดค้างจะได้ออกไป ผิวของเราจะได้สะอาด ใส เปล่งปลั่ง

 

หลายๆคน พออากาศหนาวๆก็ชอบที่จะอาบน้ำอุ่นมากกว่า เพราะไม่สามารถทนกับการอาบน้ำแบบเย็นๆได้ แต่หารู้ไม่ว่า การอาบน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนและผิวหนังของเรากว้างขึ้น ส่งผลให้ผิวเราเป็นขุย ลอก แห้ง เพราะฉะนั้น วิธีเดียวคือ ต้องทำใจค่อยๆอาบน้ำอุณหภูมิปกติไป เพื่อผิวที่ดีของเราๆกันนะจ๊ะ

 

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ การบำรุงผิวก่อนนอน เพราะช่วงเวลาที่เรานอนนั้น ร่างกายเราได้พักผ่อนเต็มที่ ทำให้เราร่างกายและผิวของเราฟื้นฟูได้แบบเต็มอิ่มกันทีเดียว ดังนั้นการบำรุงผิวก่อนนอนที่มีส่วนผสมของความชุ่มชื้น บำรุงล้ำลึก ยิ่งเป็นแบบไนท์ครีม เลยยิ่งดีจ้า

 

สุดท้ายขาดไม่ได้เลยคือ การบำรุงจากภายในเพื่อให้มาสู่ภายนอก เลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และเน้นที่อาหารที่ช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดี แข็งแรง เช่น โอเมกา 3 สูง เพราะอุดมไปด้วยไขมันชนิดดี ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผิว ผิวจึงดูเนียนนุ่มแข็งแรง กินผักผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ เช่น วิตามิน A, C, E แร่ธาตุอย่างสังกะสี ด้วยมีส่วนช่วยให้ร่างกายผลิตคอลลาเจน และอีลาสตินในผิว รวมถึงพวกผัก ผลไม้ที่อิ่มน้ำก็ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งได้เช่นกัน รวมไปถึงอาหารเสริมที่มีวิตามิน  เบอร์รี่สกัด และคอลลาเจน เพื่อบูสพลังผิวสวยคูณสอง ให้กับเราอีกด้วย

 

ติดตามสกินแคร์บำรุงผิวหน้าหนาว ชุ่มชิ้น มีออร่าได้ที่นี่ คลิกเลย


 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.sanook.com/women

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้