ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 4 : โพสต์สินค้าฉบับแม่ค้ามืออาชีพ

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 4 : โพสต์สินค้าฉบับแม่ค้ามืออาชีพ

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 4 : โพสต์สินค้าฉบับแม่ค้ามืออาชีพ

 

“ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว”เดินทางมาจนถึง EP.4 แล้ว ซึ่งถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อ่านทุกตอน ก็ย่อมได้รับสาระความรู้และเทคนิคดีๆในการสร้างเพจให้ประสบความสำเร็จ ใครที่ยังไม่ได้อ่าน...รีบกดเลย

EP.1 วิธีสร้างเพจง่ายๆ เข้าใจได้ใน 5 นาที

EP.2 ออกแบบเพจอย่างไรให้ดึงดูดใจลูกค้า จนถึง

EP.3 รู้อะไร...ไม่เท่ารู้ข้อมูลเพจตนเอง

 

หลังจากที่รู้จักการดูข้อมูลเชิงลึกบนแฟนเพจเรียบร้อยใน EP.3 แล้ว พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถนำข้อมูลมาปรับใช้กับการโพสต์ ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจำกัดแวดวงของผู้เห็นโพสต์ของจากเพจเรา เพื่อให้คอนเทนต์หรือโฆษณาของเรา สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เราวางไว้มากที่สุด

 

(องค์ประกอบกล่องข้อความสำหรับสร้างโพสต์)

 

 

1.สร้างโพสต์ ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ หรือกิจกรรม พร้อมระบุรายละเอียดอื่นๆ

2.คลิ๊กที่เครื่องหมาย   เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

 

3.เมื่อเราเข้ามาที่หน้ากำหนดเป้าหมาย เราสามารถกรองประเภทผู้ที่จะสามารถเห็นโพสต์ของเราในฟีตข่าวได้ ซึ่งสามารถกำหนดรายละเอียดได้ตามหัวข้อดังนี้

•  Interests (ความสนใจ)

•  Age (ช่วงอายุ)

•  Gender (เพศ)

•  Locations (ตำแหน่งที่อยู่ของผู้ใช้งาน)

•  Languages (ภาษา)

 

4.หลังจากเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว หากต้องการตั้งโพสต์ล่วงหน้า สามารถคลิ๊กที่ลูกศรด้านขวาของ Publish จากนั้นเลือก Schedule เพื่อกำหนดเวลาในการโพสต์

 

Publishing Schedule : กำหนดวัน เดือน ปี และเวลา ในการโพสต์ เพื่อเผยแพร่บนฟีตข่าว

Distribution Schedule : กำหนดวัน เดือน ปี และเวลา ในการยุติ การเผยแพร่โพสต์บนฟีดข่าว (ฟังค์ชั่นนี้ใช้ในกรณี เช่น โฆษณาโปรโมชั่น เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาสำหรับโปรโมชั่นแล้ว โพสต์จะยุติการเผยแพร่ เพื่อป้องกันไม่ให้สับสน เป็นต้น)

 

 

ในกรณีที่เมื่อเรากำหนดเวลาการโพสต์เรียบร้อยแล้ว แต่อยากกลับไปทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด สามารถเข้าไปแก้ไขที่เมนูด้านบน Plublishing Tools "เครื่องมือเผยแพร่" จากนั้นเลือก "โพสต์ที่กำหนดเวลาเอาไว้" กด Edit เพื่อแก้ไขรายละเอียด



อย่างไรก็ดี วิธีการโพสต์ขายสินค้าดังกล่าวแทบจะไม่มีประโยชน์เลย ถ้าหากเนื้อหาโพสต์มีแต่ข้อความหรือรูปภาพที่ดูธรรมดา ไม่กระตุ้นการดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ รูปภาพหรือข้อความต่างๆ รวมทั้งการออกแบบดีไซน์ จึงเป็นองค์ประกอบที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรให้ความสำคัญเช่นกัน เพียงเท่านี้โพสต์ของร้านค้าออนไลน์ ก็จะสามารถสร้างการรับรู้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าของคุณได้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้