5 วิธีธรรมชาติ ดีท็อกซ์ ผิวหน้า ลดความหมองคล้ำ คืนความสดใสให้กับผิว

5 วิธีธรรมชาติ ดีท็อกซ์ ผิวหน้า ลดความหมองคล้ำ คืนความสดใสให้กับผิว

 5 วิธีธรรมชาติ ดีท็อกซ์ ผิวหน้า ลดความหมองคล้ำ คืนความสดใสให้กับผิว! 

ถึงแม้ว่าเราจะพยายามดูแลผิวหน้าทั้งเช้าและเย็นเป็นอย่างดี แต่ในความเป็นจริงคือในแต่ละวันผิวต้องเผชิญมลภาวะเป็นประจำ ทั้งฝุ่น ควัน แสงแดด ฯลฯ มลภาวะต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการมีผิวสวย เพราะหากดูแลรักษาผิวไม่ดี ปัญหาผิวต่างๆ ทั้งความหมองคล้ำ ริ้วรอย ผดผื่น สิว ก็จะตามมา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนว่าผิวของคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว รวมทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันก็มีส่วนสำคัญต่อการดูแลผิวของเราโดยตรง

 


1.ล้างหน้าให้สะอาด



การล้างหน้าเป็นหัวใจสำคัญของการมีผิวสวย เพราะใบหน้าที่สะอาดจะพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้อย่างเต็มที่ หากล้างหน้าไม่สะอาดจะก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมามากมาย ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ ริ้วรอยบนใบหน้า ผิวหน้ามัน หมองคล้ำไม่สดใส และผิวหน้าแห้งจนลอกได้ ดังนั้นการทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

 

2.อบไอน้ำ



ความร้อนจากการอบไอน้ำจะช่วยเปิดและทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยให้สิ่งสกปรกที่อุดตันหลุดออกมาได้ง่าย และยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก วิธีการง่ายๆ ในการอบไอน้ำแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องอบไอน้ำราคาแพง คือใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าที่สะอาดชุบน้ำร้อนและบิดให้หมาด ก่อนจะนำผ้าไปวางบนผิวหน้า จนกว่าผ้าจะเริ่มเย็น สามารถทำซ้ำได้เท่าที่ต้องการ

 

3.มาส์กหน้า



วิธีการง่ายๆ ที่จะปรนนิบัติผิวที่เหนื่อยล้าของคุณจากมลภาวะที่ผิวต้องเผชิญตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา การมาส์กหน้าจะช่วยทำความสะอาดผิว และบำรุงผิวไปในคราวเดียวกัน โดยปัจจุบันมาส์กหน้ามีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ทั้งแบบแผ่น ครีม เจล สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของผิว

 

4.ออกกำลังกาย

     

การออกกำลังกายนั้น นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายให้ดีขึ้น พร้อมนำพาสารอาหารที่ดีไปสู่เซลล์ผิว ขณะที่ออกกำลังกายอัตราการเต้นของหัวใจจะสูบฉีดเร็วขึ้น เลือดจะวิ่งมาหล่อเลี้ยงตามผิวหนังส่วนต่างๆ ของร่างกายทำ ให้หน้าดูเปล่งปลั่ง สดใส แก้มแดงอมชมพูดูสุขภาพดี ไม่ซีดเซียว ริ้วรอยต่างๆ บนผิวหน้าก็ลดน้อยลงได้ด้วย ส่วนเหงื่อที่ออกมาจะช่วยเปิดรูขุมขนและขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกายออกมาเหมือนการเข้าสปา

 

5.สร้างพฤติกรรมการกินให้ถูกต้อง


You are what you eat. คำกล่าวที่ใช้ได้เสมอมา เพราะอาหารที่นำเข้าสู่ร่างกายจะเป็นตัวบ่งบอกสุขภาพของบุคคลนั้นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานให้ครบ 5 หมู่ เน้นผักผลไม้ หลีกเลี่ยงแป้ง น้ำตาล อาหารที่มีรสหวานจัด เค็มจัด เพียงเท่านี้ร่างกายก็จะได้รับสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย อันจะส่งผลต่อการมีผิวสวยสุขภาพดีนั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้