การแข่งขันในธุรกิจเครื่องสำอาง โอกาสยังพอมีอยู่ไหม ?

การแข่งขันในธุรกิจเครื่องสำอาง โอกาสยังพอมีอยู่ไหม ?

 การแข่งขันในธุรกิจเครื่องสำอาง  โอกาสยังพอมีอยู่ไหม ? 

เมื่อมูลค่าทางการตลาดสูง ทำให้การแข่งขันในตลาดความสวยความงาม เครื่องสำอาง มีการแข่งขันกันสูง แดงทั้งตลาด ไม่ว่าจะเป็นสินค้านำเข้า จากเกาหลี ญี่ปุ่น หรือจากยุโรป เครื่องสำอางเคาร์เตอร์แบรนด์ เครื่องสำอางแบกะดิน ขายตลาดนัด ขายกันออนไลน์

ไม่ต้องกังวลจนครับ เมื่อมีการแข่งขันสูงก็เพราะว่ามีจำนวนลูกค้ามา ความต้องการก็สูง เช่นกัน ความต้องการใช้เครื่องสำอางเป็นกระแสของหนุ่มสาวที่ต้องการที่จะผิวใสหน้าสวยหล่อ ไร้สิว เป็นตลาดที่ไม่มีวันตาย ยังมีช่องว่างและโอกาส ขอเพียงเราเลือกกลุ่มลูกค้าถูกต้อง และนำเครื่องสำอางให้ได้ถูกใจ งานก็จบ

ลองคิดดูเล่น ๆ หากเราเข้าตลาดได้และมีส่วนแบ่งตลาดสัก 0.0001% จะมีมูลค่าเท่าไหร่ !!

1.2 แสนล้านบาทตลาดในประเทศ เท่ากับว่า ยอดขายเราอยู่ที่ 12 ล้านบาท ไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ

พอทราบเหตุผลแล้วใช่ไหมว่าทำไม ใคร ๆ ก็สนใจทำธุรกิจเครื่องสำอาง แล้วพวกเราหละ !

อย่าพลาดขบวนรถไฟฟ้าความรวยสูงขบวนนี้กันนะคะ

เครื่องสำอางที่นิยมนำมาทำตลาดในช่องทางออนไลน์ โดยส่วนใหญ่ ก็เกี่ยวข้องกับร่างกายเราตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้าเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

 จำแนกจากประสบการณ์ที่ได้สัมผัสในวงการนี้มา แบ่งประเภทได้ 5 ประเภทคือ 

 
 1.เครื่องสำอางเกี่ยวกับสภาพหน้า 

กลุ่มใหญ่ของตลาดเครื่องสำอางคือ กลุ่มการดูแลผิวหน้า เครื่องสำอางดูแลผิวหน้าขายได้ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ไปจนถึงช่วงสูงวัยค่ะ ซึ่งแต่ละสภาพผิวหน้าก็จะเป็นเครื่องสำอางที่ต้องดูแลแตกต่างกันไป

แม่ค้าหน้าใหม่ต้องระวังเรื่องการนำเครื่องสำอางดูแลผิวหน้ามาขายด้วย เพราะกว่า 50%ในตลาดที่เข้ามาแล้วทำให้ตลาดเสีย คือ เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารต้องห้าม สารเคมีที่ทาง องค์การอาหารและยาห้ามใส่ในเครื่องสำอาง เช่น  ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) ใช้กันมากใน เครื่องสำอางป้องกันฝ้า ,ปรอทแอมโมเนีย (Ammoniated Mercury) เป็นเครื่องสำอางป้องกันฝ้า,กรดวิตามิน A เป็นยารักษาที่ดีในการรักษาสิว และลบริ้วรอยใช้เกินปริมาณ ทำให้หน้าแดง แพ้หน้าพัง  แสบร้อนรุนแรง และ สารสเตียรอยด์ (Steroids) กดสิว ฆ่าเชื้อ ทำให้ไม่มีการติดเชื้อ

  • เครื่องสำอางประเภทดูแลผิวหน้าตามสภาพผิวได้แก่

    หน้ามีปัญหาสิว หลุมสิว ผิวแพ้ง่าย

    หน้ามีปัญหา กระ ฝ้า

    หน้ามีปัญหา ริ้วรอย

    หน้าหมองคล้ำ

    ตกแต่งใบหน้า สีสัน

 

 2.เครื่องสำอางเกี่ยวกับตัว 

ในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงที่วัฒนธรรม ญี่ปุ่น เกาหลี เข้ามาในเมืองไทย สาว ๆ  ต่างหลงใหลสไตล์ การแต่งตัวและผิวพรรณของคนเกาหลี ญี่ปุ่น นั่นคือ ความขาว

สินค้ากลุ่ม โลชั่นทาผิวขาว ครีมทาผิวขาวจึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สารทำผิวขาวดี ๆ ตัวไหนใหม่ ๆ เข้ามาทำตลาดดี ๆ เกิดหมด ไม่ว่าจะเป็น โลชั่นมะหาด ,โสมทาผิวขาว หรือ สาหร่าย ทาผิวเงา เป็นต้น

เรียกได้ว่าใครไม่รู้จักครีมทาผิวขาว ที่ว่ามานี่ตกเทรน ซื้อขายเครื่องสำอางออนไลน์อย่างแน่นอน
แต่ใช่ว่าจะมีแค่เพียงทาผิวขาว ยังมีช่วยบำรุงผิวอื่นๆ อีก ซึ่งสรุปได้คือ

  • เครื่องสำอางดูแลสภาพผิวกาย ที่นิยมกัน

     ผิวดำคล้ำ

     ผิวหยาบกร้าน ผิวลาย

     ยกกระชับหน้าอก

     กลิ่นกาย โรลออน

 3.เครื่องสำอางเกี่ยวกับเส้นผม 

เรื่องดูแลเส้นผมมีตั้งแต่ทำความสะอาด ดูแล ทำสีผม ซึ่งค่อนข้างเป็นที่นิยมในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาตามเทรนด์สาว ๆ เกาหลี อีกเช่นเคย สินค้ากลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นนำเข้าจากเกาหลีอีกหนะหละค่ะ

นอกจากนี้กลุ่มที่เป็นการแก้ไขปัญหา เรื่องผมร่วง ผมบาง เร่งผมยาว ก็เป็นกลุ่มที่มีขายมากเช่นกันเพราะไม่ได้เป็นสินค้าตามกระแสแต่เป็นสินค้าแก้ไขปัญหา ขายได้ตลอดบนโลกออนไลน์

  • เครื่องสำอางดูแลเส้นผม ศีรษะที่นำมาขายกัน

     ผมร่วง ผมบาง

     ทำสีผม

     สระผม ครีมนวด

 4.เครื่องสำอางเกี่ยวกับเล็บ 

สาว ๆ กับการแต่งเติมสีสันบนเล็บมือเล็บเท้า เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกเช่นกันครับ มีขายกันเยอะเช่นกันในตลาดออนไลน์ หลากหลายสีสัน รูปแบบ สร้างความงดงามน่าชมให้กับเล็บธรรมดา ๆ

นอกจากน้ำยาทาเล็บแล้วยังมีครีมที่ช่วยดูแลให้เล็บแข็งแรงอีกด้วย ตลาดเล็บก็น่าสนใจเป็นอย่างมากค่ะ มีทั้งแบบนำเข้าและที่ผลิตเองในประเทศ ราคาหลักสิบ ไปถึงหลักพัน

 5.น้ำหอม 

น้ำหอมเป็นอีกกลุ่มเครื่องสำอางที่นำมาขายออนไลน์ มีทั้งน้ำหอมแบรนด์นำเข้าดัง ๆ หัวเชื้อน้ำหอมที่ผลิตในประเทศ และที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นคือน้ำหอมกลุ่ม ฟิโรโมน หรือน้ำหอมเพิ่มเสน่ห์ ตลาดนี้ก็น่าสนใจค่ะ

เครื่องสำอางทั้ง 5 กลุ่มมีขายทั้งบนเว็บ Facebook ,Social Cam ,Instagram ฯ แต่แม่ค้าหน้าใหม่อย่างละโมบนะคะ แอทซีแนะนำว่า ให้เลือกสินค้าที่สนใจจริง ๆ สักตัวในแต่ละกลุ่มก่อน เช่นถ้าสนใจน้ำหอม ก็ดูว่าน้ำหอมยี่ห้อไหน ลองซื้อมาใช้ แล้วลอง ถ่ายรูปโพสแชร์ดูค่ะ เท่านี้ธุรกิจก็เริ่มได้แล้วค่ะ สำหรับโลกขายเครื่องสำอางออนไลน์



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้