HVAC System คืออะไร

HVAC System คืออะไร

 HVAC System คืออะไร ? 

 

 

HVAC คือ ระบบปรับสภาวะอากาศ ซึ่งจะจัดการอากาศ เพื่อควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น ความสะอาด และการกระจายอากาศให้เป็นไปตามที่ต้องการสำหรับพื้นที่นั้นๆ ประกอบไปด้วย H-heating (การทำความร้อน), V-Ventilation (การระบายอากาศ) และ AC-Air conditioning (การปรับอากาศ)

 

โดยโครงสร้างของ HVAC ทั้งระบบระบายอากาศ ความร้อน และเครื่องปรับอากาศจะทำงานควบคู่กันตลอดเวลา เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการอากาศหลักการกลศาสตร์ทางวิศวกรรม ระบบนี้จึงเหมาะสมกับสถานที่สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องสำอางในระบบปิด ที่มีลักษณะซับซ้อนหรือต้องการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นอย่างเคร่งครัด

 

ซึ่งทาง AT-ZE ได้นำระบบปรับสภาวะอากาศแบบ HVAC มาใช้ภายในห้อง Clean Room เพื่อให้การ ดำเนินการผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม และยา มีคุณภาพที่ดีและปลอดภัยต่อผู้บริโภค  โดยออกแบบภายใต้มาตรฐานสากล GMP/PICs ซึ่งมีข้อกำหนดประกอบด้วย  

-การควบคุมอุณหภูมิระหว่างการผลิตให้อยู่ระหว่าง 22+2 องศา

-ควบคุมความชื้นสัมพัทธ์ของอากาศ (Relative Humidity) ให้อยู่ระหว่าง 50±10%RH ตลอดเวลาที่ทำการผลิต

-อากาศต้องหมุนเวียนผ่านฟิลเตอร์ตัวกรองที่มีความละเอียดสูงระดับ HEPA (High Efficiency Particulate Air Filter)

-มีอัตราการเปลี่ยนของอากาศ (Air Change) ไม่ต่ำกว่า 25

-ควบคุมปริมาณฝุ่นผงในอากาศเทียบเท่ากับ Cleanliness Class 100,000

-มีการเก็บตัวอย่างอากาศในห้องผลิตมาตรวจวิเคราะห์เป็นประจำ

 

ด้วยมาตรฐานการผลิตภายใต้ระบบปรับสภาวะอากาศแบบ HVAC และเทคโนโลยี Clean Room ทำให้ AT-ZE มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ที่มีต่อผู้บริโภค

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้